เรตินอล กับสรรพคุณดีต่อใจ เริ่ดกับผิว

ส่วนประกอบที่เป็นที่รักของบรรดาสายสกินแคร์ทั้งหลาย ถ้าไม่พูดถึง “เรตินอล” ไปก็คงไม่ได้ เราเชื่อว่าสาวๆหลายคนอาจจะเคยเห็นคำนี้แว้บ ๆ บนฉลากของโปรดักท์บำรุงผิวกันมาก่อน แต่อาจจะยังไม่ค่อยแน่ใจว่าจริงๆแล้ว “เรตินอล” มีสรรพคุณอะไรและทำหน้าที่แบบไหนกับผิวของเราบ้าง เราเลยจะมาอธิบายให้เข้าใจแบบง่าย ๆ เกี่ยวกับสาร anti-aging ที่รักนี้กันว่าจริง ๆ แล้วเขาดีกับผิวเราอย่างไร

“เรตินอล” คือวิตามินเอรูปแบบหนึ่งที่อยู่ภายใต้กลุ่มใหญ่ของ “เรตินอยด์” เป็นสารที่ถูกค้นพบโดยนักวิจัยในต่างประเทศตั้งแต่ปี 1943 และเริ่มถูกนำมาใช้ในการรักษาอย่างแพร่หลาย 40 ปีให้หลัง คุณสมบัติหลัก ๆ ของเรตินอลที่ทำงานกับผิวของเราคือการช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและบูสต์การสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว ผลลัพธ์ที่ได้โดยหลัก ๆ เลยก็คือเรื่องปัญหาริ้วรอยจากอายุที่จางลง สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอดูเนียนขึ้น รอยดำรอยด่างก็เลือนราง และยังช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดีด้วย

ถึงแม้จะฟังดูง่ายและให้ผลที่ดีมาก ๆ การใช้เรตินอลก็ควรเป็นไปด้วยความระมัดระวัง บางคนแพ้ง่าย พอหยิบเอาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลเข้มข้นมาใช้ควบคู่กับโปรดักต์ที่เป็นกรดอีกตัว เลยอาจทำให้ผิวลอกและเป็นขุยได้

SAVV Advice

  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมเรตินอลในช่วงกลางคืน
  • อย่าใช้พร้อมกับแอซิดอื่น ๆ เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้น
  • คอยสังเกตผลลัพธ์หลังการใช้อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพราะสภาพผิวของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน การทำงานของเรตินอลก็ให้เอฟเฟกต์ที่ต่างเช่นกัน

    ผลิตภัณฑ์ที่SAVV SKIN แนะนำ:

    The Organic Pharmacy Retinol Night Serum

    ด้วยโมเลกุลเรตินอลแบบEncapsulated จึงสามารถซึมได้ลึกลงไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว  ผ่านการวิจัยแล้วว่าสามารถลดเลือนริ้วรอยลงได้ถึง 50%  เมื่อใช้ติดต่อกัน 28 วัน 

    Skin Regimen Retinol Booster

    ซีรั่มบูสเตอร์ที่มี retinol และ sylibin เข้มข้นบรรจุอยู่ในอนุภาคเล็กๆ เพื่อให้ได้ผลแห่งการลดเลือนริ้วรอยและเพิ่มความเต่งตึงยืดหยุ่นของผิวที่ดีจนมองเห็นได้ เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยว่าจะไม่ระคายเคืองแทนการใช้กรด retinoic มั่นใจได้ว่าอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองผิว แต่ยังได้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ

    teamdev02

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are makes.